วันศุกร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2555

ขนลุกไม่หาย!ซาฮาสยองฤทธิ์ไดร์เป่าผมเฟอร์กี้



         หลุยส์ ซาฮา ดาวยิงตีนคมของ สเปอร์ส ออกหนังสือประวัติ เล่าวันเวลาสมัยเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยบอกว่าตอนเล่นให้ทีมนัดที่สอง แมตช์เยือน เอฟเวอร์ตัน โดน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไดร์เป่าผมจนหูชา ตอนพักครึ่ง ทั้งที่ยิง 2 ลูก และทีมนำ 3-0 เหตุฉุนใช้โอกาสเปลือง และทีมยังนำไม่ขาด! ในเกมที่โดนตีเสมอ 3-3 แต่ได้ รุด ฟาน นิสเตลรอย ยิงประตูชัยช่วงทดเจ็บ

        หลุยส์ ซาฮา หัวหอกน้ำหอมของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ รำลึกความหลังครั้งวันวานสมัยอยู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนมีคิวซัดกันเองในเกมพรีเมียร์ลีก ที่ ไวท์ ฮาร์ท เลน สุดสัปดาห์หน้า โดยบอกว่า เขาใช้เวลาไม่นานในการรับรู้ว่า การเล่นกับ "ปีศาจแดง" ภายใต้การกุมบังเหียนของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต้องเน้นทุกเม็ด ! เผยแค่เกมนัดที่สองเท่านั้นก็โดน "ไดร์เป่าผมพิฆาต" แล้วทั้งๆ ที่ยิง 2 ลูก

        เฟอร์ กูสัน ซื้อ ซาฮา มาจาก ฟูแล่ม เดือนมกราคม ปี 2004 ลงเล่นนัดแรกก็ยิงให้ทีมชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-2 จากนั้นลงเล่นเกมสองกับ เอฟเวอร์ตัน ที่ยังมี เวย์น รูนี่ย์ อยู่ ที่สนาม กูดิสัน พาร์ค เขาก็ซัด 2 ลูกตั้งแต่ครึ่งแรก ทำเอาเจ้าตัวสุดแสนภูมิใจกับฟอร์มของตัวเอง อย่างไรก็ตาม พอเข้าห้องแต่งตัวปรากฎว่า เฟอร์กี้ ไดร์เป่าผมใส่เขาขนานใหญ่ โทษฐานใช้โอกาสเปลืองทำให้ทีมนำแค่ 3 ลูกเท่านั้น

        "ผม ภูมิใจในตัวเองมากตอนเดินกลับเข้าห้องแต่งตัว แต่พอหย่อนก้นนั่งเท่านั้นแหละผมก็ตื่นจากภวังค์อย่างรุนแรง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทำเอาผมหูตึง ผมงงไปหมด แต่ใช่แล้ว เขาตะคอกผมอยู่ เขาโมโหมาก และผมเข้าใจในเวลารวดเร็วว่าทำไม เขาไม่แฮปปี้เพราะเรานำแค่ 3 ลูก ทั้งที่เราน่าจะปิดเกมได้เลย เขาโมโหที่ผมพลาดโอกาสยิงไปหลายครั้ง และย้ำกับผมว่านี่มันเกมระดับท็อป"

        "ว้าว ผมตื่นยิ่งกว่าเดิมอีกเมื่อ 45 นาทีถัดมา เอฟเวอร์ตัน ตีเสมอ 3-3 ได้หน้าตาเฉย ตอนนั้น กูดิสัน พาร์ค ลุกเป็นไฟเลย จน รุด ฟาน นิสเตลรอย มาช่วยผมให้หลุดพ้นจากฝันร้าย ด้วยประตูชัยช่วงทดเจ็บ" กองหน้าวัย 33 ปี กล่าวถึงเจ้านายเก่าในหนังสือประวัติส่วนตัว "Du quartier aux etoiles" ซึ่งส่วนหนึ่งเล่าถึงช่วงเวลาในโรงละครแห่งความฝัน ที่แม้เขาจะโดน เฟอร์กี้ ดูแลแบบหนักหน่วง แต่ ซาฮา พัฒนาความสัมพันธ์กับเจ้านายอย่างดีตลอดเวลา 4 ปีครึ่งใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

        ช่วงเวลากับ ยูไนเต็ด นั้น ซาฮา มีปัญหาบาดเจ็บเล่นงานเป็นระยะๆ และมีครั้งหนึ่งหลังจากเจ็บอีกแล้ว ซาฮา ไปหา เฟอร์กี้ ที่ห้องทำงาน ในสภาพจิตใจที่ตกต่ำ และบอก เฟอร์กี้ ว่าให้ทำกับเขาแบบนักเตะดาวรุ่ง ที่ต้องพิสูจน์ตัวเองในทีมชุดใหญ่ แต่ เฟอร์กี้ ตัดบท และบอกว่าเขาจะกลับมาอย่างแข็งแกร่งกว่าเดิม และตอนที่จะเขียนหนังสือขาย ซาฮา ติดต่อไปขอสัมภาษณ์เจ้านายเก่าด้วย ซึ่งผลคือ เฟอร์กี้ ให้เขามาคุยด้วย ทั้งที่เพิ่งกลับบ้านจากภาระกิจคุมทีม "ปีศาจแดง" ทำศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก แค่ 5 ชั่วโมง

        ซาฮา กับ สเปอร์ส จะเป็นขวากหนามสำคัญของ ยูไนเต็ด ในการลุ้นแชมป์ปีนี้ และเขาเชื่อว่า คาร์ลอส เตเวซ จะเป็นอีกคนที่ขวางทาง เมื่อเขากลับมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้ว โดยในหนังสือนั้น ซาฮา ย้อนความถึงตอน เตเวซ อยู่กับ ยูไนเต็ด และแสดงความกระสันอยากลงเล่นในเกมบอลยุโรปที่พบกับ ลียง ปี 2008 ด้วยการลุกไปอบอุ่นร่างกายเป็นระยะๆ และแต่ละครั้งก็จะมองมาสบตา เฟอร์กี้ เสมอ ผิดกับตอนอยู่ ซิตี้ ! ซึ่งปรากฎว่าเกมนั้น เตเวซ ยิงให้ทีมเสมอ 1-1 กลับบ้าน

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources