วันศุกร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2555

"ดอน สอนระเบียบ" น้ำตาคลอ ซุ่มรักษาอัมพฤกษ์ไร้เพื่อนเยี่ยม

Pic_241308

อดีตนักร้องดังแมว 9 ชีวิต "ดอน สอนระเบียบ" ซุ่มบำบัดร่างกายที่เป็นอัมพฤกษ์ด้วยแพทย์แผนไทย ที่วัดดังเมืองลำปาง น้ำตาซึมเพื่อนๆ หนีหาย ไม่มีใครมาเยี่ยม ...

กรณีนักร้องดังฉายาแมว เก้าชีวิตถึงคราวชีวิตวูบลง ต้องทนทุกข์กับโรคภัยประจำตัว เปิดเผยขึ้น เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 กพ. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดบ้านทุ่งบ่อแป้น ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ภายหลังทราบว่านักร้องลูกทุ่งและแนวสตริง เจ้าของฉายาแมว 9 ชีวิต ดอน สอนระเบียบ เดินทางเข้ามารักษาตัวที่ป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ และอีกหลายโรครุมเร้า ที่วัดบ้านทุ่งบ่อแป้น ซึ่งเป็นวัดที่มีชื่อเสียงด้านรักษาโรคทุกชนิดตามแผนโบราณ

จากนั้น ผู้สื่อข่าว ได้ติดต่อขอพบท่านพระครูอาทรประชากิจ เจ้าอาวาสวัดบ้านทุ่งบ่อแป้น และเป็นผู้รักษาอาการป่วยของนายดอน สอนระเบียบ โดยตรง เพื่อเข้าเยี่ยมอาการและขอสัมภาษณ์ เนื่องจาก ดอน สอนระเบียบ เคยเป็นนักร้องดังที่มีประชาชนและแฟนเพลงรู้จักไปทั่วประเทศ ซึ่งนายดอน สอนระเบียบ ก็อนุญาตให้เข้าเยี่ยมได้ แต่ให้เวลาได้ไม่มาก เนื่องจากพูดไม่ค่อยได้ โดย ดอน สอนระเบียบ นั่งอยู่บนรถเข็นสวมเสื้อยืดแขนยาว กางเกงขายาว มีเจ้าหน้าที่ของวัดมีทั้งหญิงและชายดูแลอย่างใกล้ชิด 3 คน

อดีตนัก ร้อง ดอน สอนระเบียบ เปิดเผยอย่างช้าๆ เพราะพยายามกัดฟันพูด ทำให้ชัดเป็นบางคำ ว่า พระเอกบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เป็นคนแนะนำมารักษาที่วัดแห่งนี้ก่อนปลายปี 54 ที่ผ่านมา แต่ไปๆมาๆ และเริ่มมาอยู่ประจำเลยตั้งแต่ปี 55 จนถึงเดี๋ยวนี้ เมื่อสอบถามว่ามีคนในวงการนักร้องและวงการบันเทิงหรือเพื่อนฝูงมาเยี่ยมที่ วัดบ้างหรือไม่ อดีตนักร้องดัง เริ่มมีน้ำตาคลอเบ้าเล็กน้อย ก่อนพูดว่าไม่มีใครเลย

ส่วน ทางนายวิพุร ศรีจันทร์ ผู้ดูแลส่วนตัว กล่าวว่า ทุกวันนี้เวลาเช้าคุณดอนจะต้องดื่มกาแฟทุกวัน แต่ให้เวลาเดียว ส่วนการนวดตัวประคบตัวด้วยยาสมุนไพร จะรักษาวันละ 1 ครั้งเท่านั้น จากนั้น ก็จะเข้าห้องและสั่งให้ตัวเองเปิดเพลงลุกทุ่งทั่วไปให้ฟัง และจะโปรดมากเป็นเพลงของพี่แจ้ ส่วนเพลงดังของตัวเอง คุณดอนไม่ให้เปิด ไม่อยากคิดถึงครั้งเก่าที่ผ่านมากับชีวิตที่ตกต่ำของตัวเอง ซึ่งก่อนหน้านี้ ช่วงเช้าจะนั่งรถเข็นเที่ยวบริเวณวัด เพื่อผ่อนคลายทุกวัน แต่ช่วงนี้มีหมอกควันปกคลุม หวั่นว่าจะแพ้อากาศจึงเก็บตัวอยู่ในห้องทั้งวัน

ส่วน อาการทั่วไปของ ดอน สอนระเบียบ ท่านพระครูอาทร ประชากิจ กล่าวว่า โดยทั่วไปพอใจมากดีขึ้นกว่าเดิมมาก ทุกส่วนการตอบสนองดี แต่สุขภาพด้านจิตใจจะต้องใช้เวลา เนื่องจากคุณดอนมีอาการชอบเก็บตัวเงียบ ซึมเศร้า ทุกวันนี้อยู่ได้ด้วยเสียงเพลง ส่วนจะหายเป็นปกติหรือไม่ ก็ต้องใช้เวลานานเหมือนกัน ทั้งนี้ ก็อยู่ที่กำลังใจด้วยเช่นกัน เพื่อนในวงการหากมีเวลาก็ควรมาเยี่ยมบ้าง เขาก็จะมีกำลังใจ อาการป่วยก็อาจจะหายเร็วขึ้น ซึ่งทุกวันนี้มีเพียงภรรยาคู่ชีวิตของดอน สอนระเบียบ คือคุณใหม่ เท่านั้นที่เดินทางมาเยี่ยมเป็นบางอาทิตย์.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources