วันศุกร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2555

เพื่อไทย ออกแถลงการณ์ ประณามใช้ความรุนแรง ปม ทำร้าย วรเจตน์

วรเจตน์ ภาคีรัตน์
ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ไม่เห็นด้วยกับการที่นายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แกนนำกลุ่มนิติราษฎร์ ที่ออกมาเคลื่อนไหวให้มีการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 โดยระบุว่า การที่มีการใช้ความรุนแรงอย่างนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้นในสังคมที่เป็น ประชาธิปไตยที่เจริญแล้ว ขอประฌามในเรื่องนี้ และหวังว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะพิจารณาดำเนินคดีนี้ตามประมวลกฎหมายอาญาอย่าง เคร่งครัดต่อไป
ทั้งนี้ อยากฝากให้พี่น้องทุกคนว่าการมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันเป็นเรื่องที่ดี งดงามในระบอบประชาธิปไตย เมื่อเรามีความคิดต่างกันอย่างไร ขอให้แสดงออกมาอย่างสันติ พูดกันด้วยเหตุด้วยผล สุดท้ายถ้าจำเป็นต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง สังคมจะต้องมีการตัดสินโดยการลงประชามติตามองค์กรที่เกี่ยวข้อง เมื่อความเห็นส่วนใหญ่เห็นอย่างไรก็ต้องดำเนินการตามไปตามนั้น แต่ทั้งนี้เสียงส่วนใหญ่เองก็ยังต้องให้ความเคารพต่อเสียงส่วนน้อย ซึ่งวันหนึ่งข้างหน้าเสียงส่วนน้อยอาจได้รับความเห็นชอบมากขึ้นและอาจเป็น ความเห็นส่วนใหญ่ได้ในเวลาต่อไป
นอกจากนี้ หวังว่ากรณีที่เกิดขึ้นในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จะไม่เป็นแบบอย่างที่มี เรื่องทำนองนี้เกิดขึ้นในที่ไหนที่ใด อีกทั้งขอให้ทุกคนช่วยกันระมัดระวังเรื่องนี้ อาจมีบางบุคคลนำพฤติกรรมแบบนี้ สร้างความสนใจ และเกิดขึ้นหลายแห่ง ซึ่งนำไปสู่ความวุ่นวายต่อไป

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources