วันศุกร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2555

ชาวบ้านผิดหวัง ตุ๊กแกห้อยหัว-พนมมือ ไม่โผล่ตัวให้เห็น

Pic_241819

ชาวบ้านแห่ดูปาฏิหาริย์ ตุ๊กแกห้อยหัว พนมมือ แต่ต้องผิดหวัง หลังไม่ออกมาให้เห็น แต่ก็ขอซื้อรูปอัดแทน ขณะที่เจ้าของบ้านเชื่ออดีตภรรยาที่ล่วงลับ คงได้อานิสงส์จากการทำบุญครั้งนี้...

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีตุ๊กแกห้อยหัว พนมมือ ขณะที่เจ้าของบ้านทำพิธีสืบชะตา และทำบุญให้กับผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว ที่บ้าน นายคำปัน สุยะต๊ะ อายุ 74 ปี เลขที่ 79/1 หมู่ 4 บ้านสว่างอารมณ์ ต.สว่างอารมณ์ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ทำให้ตลอดทั้งวันมีชาวบ้านทยอยเดินทางไปดู แต่ก็ต้องผิดหวัง เนื่องจากตุ๊กแก ไม่ยอมโผล่ออกมาจากฝ้าเพดานให้เห็นเลย ชาวบ้านจึงหันไปซื้อรูปที่มีพ่อค้าแม่ค้าอัดมาขายแทน ในราคาใบละ 15 บาท เพื่อนำกลับไปบูชา

นายคำปัน เล่าว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้น ฝันว่า ในหลวงและพระราชินี เสด็จพระราชดำเนินมาประทับที่บ้าน หลังจากนั้นตนจึงได้ไปปรึกษากับลูกๆ ญาติ และพระปลัดจรัส กัลญาโณ เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ ว่าจะทำบุญสืบชะตา และอุทิศส่วนกุศลไปให้แม่หล้า ภรรยาที่เสียชีวิตไปแล้วประมาณ 30 ปีก่อน ซึ่งท่านก็ดูเวลา ให้ทำบุญวันที่ 27 ก.พ.55 เวลา 07.00 น. หลังพระสวดมนต์ก็มีเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้น คือมีต๊กโต หรือ ตุ๊กแก มาห้อยหัวบนขื่อหน้าประตูบ้าน พนมมือไหว้ฟังพระสวดมนต์ ตามที่ชาวบ้านที่ร่วมงานได้เห็นกันทุกคน ถือว่าเป็นบุญของแม่หล้า อดีตภรรยาที่ล่วงลับคงได้อานิสงส์จากการทำบุญครั้งนี้ สำหรับเงินที่ได้จากการขายรูปภาพต๊กโตจำนวนหนึ่งนั้น จะนำไปทำบุญสมทบทุนสร้างฐานพระพุทธรูปสิงห์ ที่ขุดพบที่วัดร้างกลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน ซึ่งปัจจุบันเก็บไว้ในวิหารวัดสว่างอารมณ์ต่อไป.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources