วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2554

Download: จับภาพ"หน้าเว็บยาวๆ"ง่ายนิดเดียว แค่คุณมี DuckCapture

ตามคำเรียกร้องของคุณผู้อ่านที่ต้องการให้กองบรรณาธิการเว็บไซต์ arip ช่วยแนะนำโปรแกรมใช้งานดีๆ แจกฟรียิ่งช้อบ ชอบ วันนี้ก็เลยถึอโอกาสแนะนำฟรีแวร์แหล่มๆ สำหรับใครที่ต้องการเก็บภาพหน้าจอ และหน้าเว็บแบบเต็มๆ จะเพื่อใช้งาน หรือประกอบการบ้าน หรือรายงานส่งอาจารย์ รับรองว่า โปรแกรมตัวนี้ช่วยคุณได้

ปกติ เวลาจะเก็บภาพหน้าจอบน Windows พวกเราจะคุ้นเคยกันดีกับปุ่ม PrtScn (Print Screen) ซึ่งจะสามารถเก็บภาพทั้งหน้าจอในรูปฟอร์แมตไฟล์ภาพบิตแมพ โดยจะสิงอยู่ในส่วนการทำงานของ Windows ที่เรียกว่า Clipboard เราสามารถกดปุ่ม Ctrl+V เพื่อ"วาง" (paste) ภาพบิตแมพจากในคลิปบอร์ดเข้าไปในหน้าเอกสารต่างๆ ของโปรแกรมชุด Office หรือโปรแกราฟิกได้ นอกจากนี้ คุณยังสามารถกดปุ่ม Alt +PrtScn เพื่อดักจับภาพเฉพาะหน้าต่างโปรแกรมที่กำลัง Active (หน้าต่างที่กำลังใช้งาน) ได้อีกด้วย แต่ข้อจำกัดของปุ่ม PrtScn บน Windows ก็คือ มันไม่สามารถเก็บภาพหน้าเว็บ (web page) ที่มีความยาวมากกว่าหน้าจอ หรือหน้าต่างบราวเซอร์
ข้อ จำกัดของการใช้งานในลักษณะดังกล่าวจะหมดไป เมื่อใช้ DuckCapture ฟรีแวร์จับภาพที่มีการทำงาน 4 โหมดด้วยกันคือ เก็บภาพหน้าต่างที่กำลัง active (เหมือน Alt+PrtScn) เก็บภาพทั้งหน้าจอ (PrtScn) เลือกเก็บแค่บางส่วนของภาพบนหน้าจอ และเก็บหน้าเอกสารที่ยาวเกินกว่าหน้าต่างโปรแกรมจะแสดงได้ครบถ้วน อย่างเช่น หน้าเว็บ ซึ่งนอกจากจะทำหน้าที่จัดเก็บภาพบนหน้าจอแล้ว DuckCapture ยังมาพร้อมกับโปรแกรมเล็กๆ ที่ให้คุณสามารถแก้ไข เพิ่มเติมข้อความเข้าไปในภาพ ตลอดจนจัดเก็บในฟอร์แมตต่างๆ สำหรับคุณผู้อ่านที่สนใจสามารถดาวน์โหลด DuckCapture ได้ที่ Ducklink


[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th]

สนันสนุนการค้นหาข้อมูลโดย

www.ecom.here.ws

400 บาท รับซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่

ค่าแรง+ค่ารถ+ลงwinodws+โปรแกรมดูหนังฟังเพลง+office+antivirus

Tel. 083-792-5426

ปล.เฉพาะเขตพื้นที่ให้บริกร รามคำแหง บางกะปิ สุขาภิบาล 1 2 3

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources