วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2554

10 โปรแกรมฟรีที่น่าใช้ ตอนที่ 5: โปรแกรมช่วยดาวน์โหลด

Mister X จากนิตยสาร Computer.Today ได้รวบรวมโปรแกรมที่มีคนนิยมถามหากันมาบ่อยมากๆ ส่วนจะมีโปรแกรมอะไรบ้าง และเอาไว้ใช้ทำงานอะไร ต้องติดตามครับ

โปรแกรมช่วยดาวน์โหลด
โปรแกรมช่วยดาวน์โหลดจะ ช่วยเร่งความเร็วในการดาวน์โหลดให้รวดเร็ว และต่อเนื่องได้กรณีเน็ตตัดหรือหลุดกลางคัน นอกจากนี้ยังให้การจัดการคิวดาวน์โหลดที่ง่ายกว่าด้วย
Flashget 1.96 รุ่นคลาสิก การทำงานถือว่ารวดเร็ว ใช้งานง่ายและไม่กินสเปกเครื่องมากนัก มาพร้อมกับฟังก์ชันช่วยเร่งความเร็วในการดาวน์โหลด พร้อมรองรับการดาวน์โหลดผ่าน Bittorrent สามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://www.flashget.com
Orbit Downloader ตัวนี้เป็นโปรแกรมช่วยดาวน์โหลดที่เป็นฟรีแวร์อีกตัวที่น่าสนใจ ตัวนี้มีความเร็วในการดาวน์โหลดที่ดีอีกตัวหนึ่ง สามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://www.orbitdownloader.com
IDM หรือ Internet Download Manager ตัวนี้เป็นโปรแกรมทดลองใช้งาน ไม่ใช่ฟรีแวร์ แต่ก็ต้องยอมรับถึงความสามารถที่ใครใช้ก็ต้องติดใจด้วยกันทั้งนั้น
โปรแกรมดาวน์โหลดคลิปจาก Youtube
โปรแกรมนี้มีชื่อว่า Youtube Downloader HD
สามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://www.youtubedownloaderhd.com
เมื่อ รันโปรแกรมมาจะมีช่องให้กรอกลิงก์ของ Youtube ที่คุณต้องการดาวน์โหลด จากนั้นจะมีออปชันทั้งส่วนของความละเอียดและการแปลงไฟล์จาก FLV เป็น AVI หรือ MP4 เพื่อให้สามารถใช้กับเครื่องเล่นพกพาได้ทันที
ใน ส่วนของความละเอียดที่ดาวน์โหลดนั้นจะอ้างอิงจากวิดีโอที่อยู่บน Youtube เอง ซึ่งคุณสังเกตได้ว่าเวลาที่ดู Youtube จะมีให้ปรับความละเอียดตั้งแต่ 360, 480 หรือระดับ HD 720 และ 1080 ซึ่งถ้าหากในเว็บมีให้เลือก ก็สามารถเลือกที่โปรแกรมให้ดาวน์โหลดวิดีโอที่มีความละเอียดสูงๆมาได้ จากนั้นกด Download เพิ่มเริ่มดาวน์โหลดได้ทันที โดยขนาดของคลิปวิดีโอจะขึ้นอยู่กับระดับความละเอียดที่คุณดาวน์โหลดและความ ยาว
โปรแกรมสร้างไฟล์ PDF
ไฟล์ PDF กำลังเป็นที่นิยมกันมาก ด้วยความที่รูปแบบในการจัดเก็บเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดใน ปัจจุบัน โดยคุณสามารถเก็บเอกสารที่ประกอบไปด้วยตัวอักษร รูปภาพ ตาราง ฯลฯ ลงในไฟล์ PDF และเปิดอ่านได้ง่ายด้วยโปรแกรม Adobe Reader ซึ่งไม่สามารถแก้ไขเนื้อหาในไฟล์ได้
หากคุณต้องการแปลงเอกสาร Word ให้เป็น PDF ง่ายมาก เพียงเปิดเอกสาร Word, Excel, PowerPoint ขึ้นมา สิ่งที่คุณจะต้องมีก็คือ Office 2007 ที่มีการอัพเดต Add-on สำหรับสร้างไฟล์ PDF แล้วหรือ Office 2010 ก็ได้
ให้คลิกไปที่เมนู File > Save & Send > Create PDF/XPS Document แล้วจึงคลิกปุ่ม Create PDF/XPS ซึ่งจะให้คุณเลือกว่าจะเซฟไฟล์ PDF ไว้ที่ใดในเครื่อง ก็เป็นอันเรียบร้อย
โปรแกรมสำหรับเปิดไฟล์แปลก
สำหรับ โปรแกรมเปิดไฟล์แปลกๆนั้น ไม่มีในโลกหรอกครับ เพราะไฟล์แต่ละชนิดก็ได้รับการออกแบบมาให้เปิดกับโปรแกรมเฉพาะที่มันออกแบบ มาเท่านั้น ดังนั้นหากเจอไฟล์แปลกๆ คงต้องดูก่อนว่าไฟล์เหล่านั้นเป็นไฟล์ที่ใช้เปิดกับโปรแกรมอะไร
วิธี การคือเปิดเข้าไปยังเว็บไซต์ที่รวบรวมฐานข้อมูลประเภทของไฟล์ไว้ทุกตระกูล ซึ่งจะมีการบอกด้วยว่าไฟล์ที่มีนามสกุลแต่ละอันใช้เปิดกับโปรแกรมอะไร ลองเข้าไปดูได้ที่ http://filext.com
สุด ท้ายหากไม่แน่ใจจริงๆ อาจจะต้องลองเปิดด้วยโปรแกรมอย่าง Notepad เนื่องจากไฟล์ที่สร้างขึ้นข้อมูลภายในเป็นเพียงแค่ข้อความหรือสคริปต์เท่า นั้น ซึ่งสามารถเปิดอ่านได้ด้วย Notepad หรือ Text Editor อื่นๆได้ทันที

ข้อมูลจาก Cover Story : โปรแกรมฟรี! ที่คุณโหยหา อยากได้มากที่สุด ครบทั้งลบ กู้ ดู แปลง ไฟล์ ไวรัส ติดตามเพิ่มเติมได้ใน นิตยสาร Computer.Today ฉบับที่ 397 มกราคม 2554 และติดตามข่าวสาร ไอที ทิปเด็ดๆเป็นประจำอีกมากมายได้ใน นิตยสาร Computer.Today

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th]

สนันสนุนการค้นหาข้อมูลโดย

www.ecom.here.ws
400 บาท รับซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่
ค่าแรง+ค่ารถ+ลงwinodws+โปรแกรมดูหนังฟังเพลง+office+antivirus

Tel. 083-792-5426

ปล.เฉพาะเขตพื้นที่ให้บริกร รามคำแหง บางกะปิ สุขาภิบาล 1 2 3


0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources